Trong những ngày đầu tháng hai, dự án quảng bá “Google Art & Culture – Kỳ quan Việt Nam” đã xuất hiện trên trang chủ tìm kiếm của google với hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh cùng lời giới thiệu hấp dẫn về: Đèn lồng, đầm phá và những huyền thoại giúp các điểm đến du lịch Việt Nam vươn xa hơn và tiếp cận được nhiều hơn tới khách du lịch quốc tế.

Tổng Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng chia sẻ: sự xuất hiện của dự án “Google Art & Culture – Kỳ Quan Việt Nam” sẽ giúp các điểm đến du lịch Việt Nam tỏa sáng mạnh mẽ hơn trên bản đồ du lịch quốc tế.

Đây là dự án được Tổng Cục du lịch phối hợp với Tập đoàn Google thực hiện, cùng sự tham gia hỗ trợ của các địa phương như Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Công ty Oxalis Adventure và nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt.

Bảo tàng số Google Art & Culture – Thắp sáng kỳ quan Việt Nam trên bản đồ quốc tế (Nguồn: Internet)

Dự án bao gồm 35 triển lãm trực tuyến với 1.369 bức ảnh có độ phân giải cao, kết hợp với âm thanh chân thực, công nghệ 3D cùng góc nhìn 360 độ… mang đến cho du khách những trải nghiệm sống động và giàu cảm xúc khi khám phá về cảnh quan, văn hóa, ẩm thực và di sản Việt Nam. Trong đó có thể kể đến ánh sáng huyền ảo của đèn lồng phố Hội, vẻ đẹp xanh thẳm đầy mê hoặc của những đầm phá nổi tiếng như đảo Cù Lao Chàm, Vịnh Lăng Cô, Phá Tam Giang, hay quay ngược thời gian để tìm hiểu về lịch sử các vị vua triều Nguyễn, cổ vật Chămpa…

Cù Lao Chàm lay động lòng người với vẻ đẹp kinh diễm (Nguồn: Internet)

Trong năm 2020, bất chấp sự càn quét của dịch Covid-19 đã phủ đám mây đen lên nền kinh tế toàn cầu và gây ảnh hưởng sâu sắc tới nhiều ngành nghề kinh doanh trong xã hội, trong đó phải kể đến bất động sản, du lịch – dịch vụ, ngành du lịch Việt Nam vẫn đạt được nhiều thành tích đáng tự hào khi liên tục được vinh danh trong những giải thưởng du lịch uy tín quốc tế. Đồng thời, thị trường du lịch nội địa cũng đạt được những bước tăng trưởng đáng kể do đường bay quốc tế bị hạn chế. Đặc biệt chỉ tính trong dịp Tết dương, nhu cầu du lịch nội địa đã tăng gấp 70% cùng kỳ năm 2019.

Khám phá một cố đô Huế trữ tình với Phá Tam Giang dịu dàng duyên dáng (Nguồn: Internet)

Mặt khác, những năm gần đây càng có nhiều hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng và thú vị được Google vinh danh trên trang chủ của mình thông qua Google Doodle – biểu tượng thay thế tạm thời trên trang chủ của Google. Có thể kể đến món Bánh mì Việt Nam, Nghệ thuật hát ca trù, hình ảnh Chùa Cầu gắn liền với Di sản Văn hóa Thế giới Hội An, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cố họa sĩ Bùi Xuân Phái, Ngày Quốc khánh Việt Nam, Ngày Giỗ tổ Hùng Vương, dịp Tết Nguyên đán…

Sự xuất hiện rộng rãi của những nét văn hóa thú vị đặc sắc tại Việt Nam trên những nền tảng ứng dụng toàn cầu sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá và lan tỏa vẻ đẹp cuốn hút tuyệt vời của Việt Nam ra thế giới, hiện thực hóa tham vọng đưa du lịch Việt Nam cất cánh, trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á trong thập kỷ mới.

Crystal Holidays News.