Trong hai ngày 31/01 và 01/02/2020 vừa qua, Ông Nguyễn Ngọc Bích – Thành viên HĐQT Tập đoàn Everland, Tổng Giám đốc Crystal Holidays đã tham dự Hội chợ du lịch quốc tế BLTM New Delhi 2020 tại thành phố Delhi Ấn Độ.

Ông Nguyễn Ngọc Bích – Tổng Giám đốc Crystal Holidays đã tham dự Hội chợ du lịch quốc tế “BLTM New Delhi 2020”

BLTM New Delhi 2020 là hội chợ du lịch quốc tế độc quyền được tổ chức trong hai ngày từ 31/01 đến 01/02/2020 tại thành phố Delhi, Ấn Độ với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch nghỉ dưỡng, du lịch lữ hành và các đơn vị tổ chức sự kiện quốc tế. Nội dung triển lãm xoay quanh ba mũi nhọn chính của du lịch dịch vụ hiện nay là: Kinh doanh, M.I.C.E và Du lịch nghỉ dưỡng. Đây là cơ hội hiếm có để các doanh nghiệp hoạt động trong nước được kết nối và trao đổi trực tiếp cùng những thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng có tiếng trên thế giới và phát triển cơ hội tiềm năng hợp tác kinh doanh lâu dài trong tương lai.

Các gian hàng trưng bày tại hội chợ

Tại Hội chợ triển lãm, các đơn vị tham gia cũng đưa ra nhiều nền tảng công nghệ, giải pháp quản lý tối ưu giúp các đơn vị kinh doanh du lịch đáp ứng được lượng khách hàng lớn và nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng tăng cao hiện nay. Thỏa mãn nhu cầu tái định hướng và phát triển hình thức kinh doanh du lịch bền vững của các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số 4.0.

Là quốc gia với hơn 1.3 tỉ người, đông dân thứ hai trên thế giới, Ấn Độ còn rất nhiều dư địa tăng trưởng cao, là một thị trường outbound hấp dẫn mà nhiều quốc gia hướng đến. Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ – Ông Phạm Sanh Châu cho biết mỗi năm có khoảng 25 triệu lượt người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài và xu hướng này đang tăng mạnh. Trong năm 2019, Việt Nam đón hơn 169 nghìn lượt khách du lịch đến từ Ấn Độ. Tốc độ tăng trưởng của thị trường này rất cao (+27,7%), cao thứ 3 trong số các thị trường khách của du lịch Việt Nam, sau Thái Lan (+45,9%, đạt 510 nghìn khách) Các gian hàng trưng bày tại hội chợ và Đài Loan (+29,8%, đạt 927 nghìn lượt).

Tọa đàm thảo luận về những giải pháp công nghệ phát triển du lịch bền vững trong thời đại công nghệ 4.0

Sở dĩ có được sự tăng trưởng ngoạn mục này là nhờ các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ đã chính thức được khai trương từ đầu tháng 10/2019 bởi hãng hàng không Ấn Độ IndiGo và từ đầu tháng 12/2019 do Vietjet của Việt Nam, mở ra cơ hội kết nối giao thông thuận lợi giữa hai thị trường. Nhờ đó, khách du lịch có thể tiết kiệm chi phí phát sinh, không mất thời gian đợi, không cần bay nối chuyến. Năm 2020 dự kiến Việt Nam sẽ tăng thêm 2 đường bay nâng tổng số chuyến bay trong ngày, đáp ứng được nhu cầu di chuyển và lượng khách du lịch tăng cao. Việc đi du lịch giờ đây trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều.

Đám cưới của tỷ phú Ấn Độ ở khách sạn J.W.Marriott Emerald Bay – Phú Quốc, tháng 3/2019 (Ảnh sưu tầm)

Mặt khác, ngoài việc thu hút khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam thì Ấn Độ cũng được du khách Việt Nam yêu mến bởi bề dày lịch sử văn hoá cùng các công trình kiến trúc độc đáo. Với dư địa thị trường lớn, Ấn Độ không chỉ là thị trường du lịch outbound hấp dẫn mà còn hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến yêu thích cho du lịch inbound phát triển mạnh mẽ với lượng khách du lịch đông đảo đến từ Việt Nam trong tương lai.

Ấn Độ – Quốc gia với nhiều công trình kiến trúc độc đáo đẹp mắt

Crystal Holidays hiện đang là đơn vị tiên phong trong việc sáng tạo ra những mô hình mới trong ngành công nghiệp không khói. Với mạng lưới hệ thống cơ sở lưu trú, các điểm đến và những sản phẩm du lịch độc đáo, dựa trên việc tối ưu hóa hệ thống công nghệ thông tin và ứng dụng triệt để thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Crystal Holidays luôn không ngừng nỗ lực để đem lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và tiện ích tuyệt vời trong các kỳ nghỉ. Dự kiến trong thời gian tới, sự hợp tác đồng bộ giữa Crystal Holidays cùng các hãng hàng không trong và ngoài nước sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác thuận lợi, thúc đẩy khai thác dư địa thị trường du lịch Ấn Độ, thúc đẩy du lịch nước nhà phát triển bền vững. 

Crystal Holidays News.