Được hình thành và phát triển trên thế giới từ những năm 60 của thế kỷ XX, Sở hữu kỳ nghỉ đã nhanh chóng khẳng định được những đặc tính ưu việt dựa trên mô hình timeshare nổi tiếng và trở thành xu hướng du lịch được nhiều gia đình tân tiến thời đại mới lựa chọn.

Đến nay, trên thế giới có rất nhiều những thương hiệu lớn tên tuổi trong ngành khách sạn, nghỉ dưỡng đã ứng dụng thành công mô hình Sở hữu kỳ nghỉ trong kinh doanh như Disney, Marriot, Hyatt hay Wyndham. Ví dụ hệ thống của Marriott, nổi tiếng với chuỗi khách sạn và resort hạng sang tại nhiều quốc gia trên thế giới J.W Marriott (tên gọi Marriott Vacation Club) có số lượng Chủ sở hữu lên đến 400.000 người. Hay đồng thời, Wyndham Destination của tập đoàn Wyndham có khoảng 509.000 chủ sở hữu.

Thẻ kỳ nghỉ là công cụ tuyệt vời giúp gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình nhiều thế hệ (Ảnh sưu tầm)

Mô hình Sở hữu kỳ nghỉ “cập bến” thị trường Việt Nam vào năm 2009 và đã trở thành khái niệm không còn mấy xa lạ. Bản chất Sở hữu kỳ nghỉ là một sản phẩm thông minh không chỉ góp phần tối ưu nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng trải nghiệm của gia đình chủ sở hữu mà còn tăng sự gắn kết giữa các thành viên. Sở hữu kỳ nghỉ đã góp phần đưa khái niệm sở hữu bất động sản vượt xa khỏi hệ quy chiếu của đầu tư BĐS thông thường.

Du lịch nghỉ dưỡng vốn là một chi tiêu dịch vụ thông thường, thông qua cơ chế vận hành của mô hình timeshare đã được chuyển hóa thành một loại tài sản có thể mua trước được, nhờ đó chi phí này được tiết kiệm đáng kể. Ví dụ như thay vì book phòng lẻ với giá niêm yết vốn khá đắt đỏ, khách hàng có thể mua gộp thời gian lưu trú trong nhiều năm để tiết kiệm từ 50% hoặc thậm chí đến 70% so với giá niêm yết. Bởi vậy, thay vì coi đây là một phương thức đầu tư, sở hữu kỳ nghỉ đang dần được coi như một phong cách sống tân tiến. Có thể coi đây là chiếc chìa khóa vàng để xây dựng thói quen du lịch văn minh trong thời kỳ hội nhập đã được nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước Châu Âu chọn lựa.

Việc sở hữu một kỳ nghỉ vào một khoảng thời gian nhất định trong năm cho phép chủ sở hữu và những thành viên trong gia đình có thể chọn dịp để dành thời gian cùng nhau, tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp quốc tế và làm phong phú đời sống tinh thần. Chính vì những nguyên nhân đó nên dịch vụ sở hữu kỳ nghỉ đang ngày càng được các tín đồ du lịch trên toàn thế giới đón nhận. Hiện mô hình này đang được nhân rộng trên 100 quốc gia với 5.491 resort và hơn 20 triệu khách hàng trên khắp thế giới.

Có mặt trên thị trường cách đây chưa lâu, nhưng với những tính năng nổi trội và ưu việt, nhưng với nhiều tính năng nổi trội và ưu việt, thương hiệu Thẻ du lịch thông minh ActivePass của công ty Crystal Holidays (công ty thành viên của Tập đoàn Everland) đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và được đông đảo khách hàng đón nhận. Đặc biệt, sản phẩm thẻ du lịch Active Pass của Crystal Holidays được tích hợp công nghệ 4.0 trong quản lý vận hành ngay khi vừa ra mắt không chỉ giúp khách hàng sở hữu riêng cho mình một kỳ nghỉ cao cấp trọn gói dài hạn mà còn nền tảng hỗ trợ to lớn từ hệ sinh thái du lịch thông minh do Tập đoàn Everland cùng các công ty thành viên (công ty mẹ của Crystal Holidays) cung cấp với mức chi phí tối thiểu.

Với chiếc thẻ quyền lực này, các gia đình có thể tận hưởng kỳ nghỉ và khám phá toàn bộ dải đất hình chữ S cùng nhiều tiện ích cao cấp đạt chuẩn quốc tế tại những vùng du lịch đẹp nhất Việt Nam như Nha Trang, Ninh Thuận, Phú Yên… Đồng thời, du khách cũng có thể trải nghiệm khám phá năm châu lục thông qua hệ thống trao đổi và liên kết với quỹ phòng vô hạn. Hiện tại, Crystal Holidays vẫn đang tiếp tục đầu tư và liên kết với nhiều chủ đầu tư lớn của những tổ hợp nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu trong nước và quốc tế để mở rộng hệ sinh thái của mình, mang đến nhiều tiện ích hơn nữa dành cho khách hàng.

Mặt khác bên cạnh quyền lợi nghỉ dưỡng linh hoạt hàng năm, chủ sở hoàn toàn có thể bảo lưu, thừa kế chuyển nhượng, sang tặng hoặc trao đổi kỳ nghỉ thông qua các tổ chức quốc tế. Thẻ kỳ nghỉ là một món quà tuyệt vời nhất bất cứ ai có thể dành tặng cho những người quan trọng yêu thương.

Sở hữu kỳ nghỉ không chỉ là xu hướng của tương lai mà còn là công cụ giúp mọi gia đình thời đại mới kiến tạo nên chuẩn mực sống thượng lưu hiện đại. Mang đến những kỳ nghỉ trọn vẹn từng phút giây, tạo cơ hội để những thành viên trong gia đình có thể dành cho nhau những khoảng thời gian thực sự chất lượng, ngày càng gắn bó và gần gũi nhau hơn.

 

CRH News.