Ngay sau khi tình hình dịch làn sóng Covid-19 thứ hai tại nước ta dần được kiểm soát, nhiều đơn vị đã nhanh chóng khởi động lại các chương trình du lịch và ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới ngay trong tháng 3 để đón đầu mùa du lịch cao điểm với tiêu chí an toàn là số một.

Sẵn sàng đón khách du lịch  

Từ cuối tháng 2/2021, các đơn vị lữ hành đã thông báo đón khách trở lại và sẵn sàng giới thiệu các sản phẩm du lịch mới ngay trong tháng 3.

Như công ty VietSense đã mở lại các tour du lịch, đón khách bình thường từ ngày 24-2, trong đó tập trung hướng khách du lịch tới những địa danh an toàn trong phòng, chống dịch như cung đường Tây Bắc, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Đà Nẵng. Tương tự, Crystal Holidays cũng đang lên kế hoạch để sớm “tung” ra những gói sản phẩm hướng tới kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sắp tới với giá hấp dẫn hấp dẫn cho du khách.

Du lịch Hà Giang với nhiều hoạt động thú vị hấp dẫn nhằm thu hút sự quan tâm của khách du lịch (Nguồn: Internet)

Công ty Lữ hành Hanoitourist cùng với các thành viên của Câu lạc bộ VGreen (Hội Lữ hành Hà Nội) đã lên chương trình caravan “Tây Bắc – Mùa hoa ban” từ ngày 12-3 đến 16-3, khám phá nhiều cung đường, văn hóa, di sản tại các vùng đất: Ngọc Chiến (tỉnh Sơn La) – Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) – Tam Đường (tỉnh Lai Châu) – Điện Biên – Hòa Bình… và tỉnh Hà Giang.

Các doanh nghiệp lữ hành cần chủ động hơn trong công tác chuyển đổi để sớm phục hồi hoạt động kinh doanh trong thời gian tới (Nguồn: Internet)

Mặc dù tình hình dịch bệnh còn nhiều diễn biến khó đoán, tuy nhiên các doanh nghiệp đều chủ động đẩy mạnh quảng bá, xây dựng các sản phẩm mới để tìm giải pháp phục hồi, tránh tình trạng “đóng băng” kéo dài. Tổng Giám đốc Crystal Holidays – Ông Nguyễn Ngọc Bích chia sẻ: “Đây là thời điểm then chốt cần nhiều hơn sự chủ động của các đơn vị trong ngành, linh hoạt và sáng tạo hơn trong việc thu hút du khách, đảm bảo thực hiện tốt hai nhiệm vụ kép theo chỉ thị của Chính phủ: vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế – xã hội, sẵn sàng để bùng nổ trong tháng 3 để lấy đà cho sự trở lại của du lịch nội địa, đặc biệt là trong các dịp nghỉ lễ và du lịch hè sắp tới”.

An toàn là tiêu chí quan tâm hàng đầu

Ngành du lịch tiếp tục gặp nhiều khó khăn do tâm lý người dân e ngại dịch bệnh. Do đó việc phát triển du lịch với các dòng sản phẩm đặt tiêu chí an toàn là mối quan tâm hàng đầu là ưu tiền số một để việc hoạt động du lịch được diễn ra hiệu quả. Trong đó có các dòng sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tại chỗ, du lịch sức khỏe…

Hiện tại, các đơn vị lữ hành, điểm đến, lưu trú đều có các phương án đảm bảo an toàn phòng và chống dịch Covid-19. Các hoạt động đo thân nhiệt, cung cấp khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay hay khai báo y tế được tiến hành đầy đủ, đúng quy định.

An toàn là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi di du lịch mùa dịch (Nguồn: Internet)

Với sự chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng cho mọi kịch bản, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào sự phục hồi và chuyển mình mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam giai đoạn sắp tới.

Crystal Holidays News.