Công ty cổ phần Crystal Holidays Holdings

Điều gì hấp dẫn ở Phú Yên: Từ khóa hot trong top 10 du lịch trên Google 2022?

Theo danh sách “Google year in search 2022 - Việt Nam”, Phú Yên xếp thứ 3 trong top 10 từ khóa tìm kiếm về du lịch. Nơi đây đang trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và bình yên.

2022 được xem là năm bội thu của du lịch Phú Yên khi lượng khách du lịch phục hồi ấn tượng với trên 2 triệu lượt khách, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Riêng trong tháng 11, dù là tháng thấp điểm nhất về du lịch thì lượng khách đến Phú Yên vẫn đạt 198.700 lượt, đông nhất từ trước tới nay. Điều này cho thấy "xứ hoa vàng cỏ xanh" đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn hàng đầu trong xu hướng trải nghiệm của du khách hậu dịch.

Theo đánh giá của các tín đồ du lịch, có 3 lý do quan trọng đầu tiên khiến Phú Yên mang sức hút khó cưỡng, đó là: Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ, nhiều điểm check-in tuyệt đẹp và mới lạ; Vị trí liền kề Quy Nhơn và Nha Trang tạo thành hành trình khám phá biển đảo hấp dẫn; Di chuyển thuận lợi bằng máy bay; Ẩm thực đặc sắc “không đụng hàng” và dịch vụ lưu trú ngày càng đa dạng, chất lượng.

Dù khung cảnh bước ra từ phim hay đời thực, xứ Nẫu luôn khiến bao du khách phải xiêu lòng bởi sự mộc mạc, chân chất được ẩn mình trong vẻ đẹp rất đỗi nên thơ, bình yên giống như một “thiên đường còn ngủ quên”.

Gành Đá Đĩa

Nằm trong lòng danh thắng cấp quốc gia vịnh Xuân Đài, Gành Đá Đĩa được xem là một kỳ quan thiên nhiên hiếm có. Tạo hóa đã dày công xếp đặt những phiến đá hình lục giác như hàng nghìn viên ngọc đen bồng bềnh giữa làn sương mờ của mây trời và nước biển, càng làm tăng vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ của vùng đất Phú Yên đầy nắng, gió.

Ảnh: Lê Chí Trung

Đầm Ô Loan

Một trong những địa danh với nét đẹp yên ả, mộng mơ níu chân biết bao du khách quay trở lại với Phú Yên không thể không nhắc đến đầm Ô Loan. Nơi sở hữu bức tranh thiên nhiên thanh bình hòa quyện cùng nét đẹp lao động của người dân bản địa. Nơi có món sò huyết trứ danh và khung cảnh hoàng hôn cực kỳ tráng lệ ví như bức tranh thủy mặc rực rỡ.

Ảnh: Lê Chí Trung

Cầu Ông Cọp

Cầu gỗ Miếu Ông Cọp (hay gọi là cầu Ông Cọp) được mệnh danh là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam bắc ngang qua sông Phú Ngân, nối liền giữa xã An Ninh Tây, huyện Tuy Hòa với phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu. Vẻ đẹp mộc mạc và trữ tình của cầu Ông Cọp giữa sông nước mênh mông từ lâu trở thành một trong những điểm check-in không thể bỏ lỡ của du khách.

Ảnh: Hoàng Linh Hà

Nhất Tự Sơn

Nhất Tự Sơn là một trong những hòn đảo đẹp nhất của vịnh Xuân Đài, thuộc thị xã Sông Cầu. Nơi đây được gọi là "Điệp Sơn của tỉnh Phú Yên" với con đường vượt biển ra đảo nằm chìm dưới làn nước và chỉ hé lộ ra theo dòng thủy triều rút xuống, tạo nên một cảnh quan ngoạn mục đầy kích thích đối với du khách.

Ảnh: Lê Chí Trung

Nhà thờ Mằng Lăng

Bên cạnh những cảnh sắc thiên nhiên gây thương nhớ, Phú Yên còn hấp dẫn bởi những công trình kiến trúc độc đáo và những câu chuyện rất riêng của Nhà thờ Mằng Lăng - nhà thờ cổ nhất Phú Yên. Kiến trúc Gothic cổ xưa với sơn phủ ngả màu và rêu phong bám đầy trên vách khiến nhà thờ Mằng Lăng mang vẻ đẹp nhuốm màu thời gian.

/upload/images/nha-tho-mang-lang.jpg

Tháp đôi Nghinh Phong

Được xem là điểm đến mới lạ thu hút đông đảo giới trẻ đến tham quan và check-in, tháp đôi Nghinh Phong nằm ngay bên bờ biển Tuy Hòa, gây ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo của 2 tòa tháp lấy ý tưởng từ Gành Đá Đĩa - biểu tượng của du lịch Phú Yên và truyền thuyết "Con Rồng Cháu Tiên". Điều đặc biệt của tháp Nghinh Phong là khoảng trống giữa hai toà tháp chỉ đủ cho hai người đứng, mỗi khi có gió thổi qua khe hở sẽ tạo ra âm thanh như bản nhạc từ thiên nhiên.

/upload/images/thap-nghinh-phong.jpg

Ảnh: Duy Phương Đào

Everland News