Công ty cổ phần Crystal Holidays Holdings

Du lịch Việt Nam liên tục được vinh danh quốc tế

Những năm gần đây, Việt Nam liên tục được vinh danh trong những giải thưởng quốc tế về du lịch, tất cả cho thấy sức hấp dẫn không thể chối từ của dải đất hình chữ S đang trỗi dậy mãnh liệt trên bản đồ du lịch thế giới với hình ảnh về một Việt Nam mới hơn, đẳng cấp hơn và hấp dẫn hơn.

Việt Nam vươn tầm quốc tế

Mới đây, Oscar của ngành du lịch thế giới – World Travel Awards đã công bố các giải thưởng du lịch thế giới năm 2020 và Việt Nam, một lần nữa, lại vượt qua các ứng viên sáng giá như Brazil, Ai Cập, Hy Lạp, thủ đô Mátxcơva (Nga), Porto và vùng phía Bắc (Bồ Đào Nha), Saudi Arabia, được xướng tên ở hạng mục “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2020”

Ngoài giải thưởng trên, Việt Nam còn được vinh danh với nhiều giải thưởng khác, từ lữ hành, hàng không, điểm đến, khách sạn, resort… Cụ thể, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) của Tập đoàn Sun Group được vinh danh với 3 giải thưởng: Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu châu Á, Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu Châu Á (dành cho Cầu Vàng) và Cáp treo hàng đầu thế giới. Danh hiệu Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới và Điểm du lịch có cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới thuộc về khu du lịch Sun World Fansipan Legend, cũng của Tập đoàn Sun Group. Sân bay quốc tế Vân Đồn Quảng Ninh cũng đạt giải Sân bay khu vực hàng đầu thế giới 2020. Khách sạn thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới thuộc về InterContinental Danang Sun Peninsula resort. Nhà điều hành tour du lịch nhóm hàng đầu thế giới 2020 được trao cho Vietravel…

Cầu vàng – Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu Châu Á (Nguồn: Sưu tầm)

Chỉ tính riêng trong khu vực Châu Á, trước đó Việt Nam cũng đã tỏa sáng với rất nhiều giải thưởng quốc tế cao quý, từ “Điểm đến Golf hàng đầu châu Á 2020” đến “Hãng hàng thông hàng đầu châu Á – Hạng phổ thông” và “Hãng hàng không văn hóa hàng đầu châu Á” (Vietnam Airlines) hay “Công viên nước hàng đầu châu Á 2020” (Aquatopia Water Park- Sun World Hon Thom Nature Park của Sun Group); Khách sạn có kiến trúc hàng đầu châu Á (Hotel de la Coupole, MGallery Sa Pa)…

MGallery Sa Pa – Top biểu tượng kiến trúc hàng đầu Châu Á (Nguồn: Sưu tầm)

Không chỉ vậy, trong những năm gần đây, Việt Nam liên tục lọt top những điểm đến hàng đầu thế giới do các tổ chức, giải thưởng quốc tế uy tín như giải thưởng do độc giả bình chọn (Reader Choice Award) của TripAdvisor hay CnTraveller. Trong đó, Việt Nam đứng thứ 9 trong 20 quốc gia là điểm đến yêu thích năm 2020 của tờ CNTraveller. Đồng thời, giải thưởng Travelers’ Choice – Best of the Best 2020 thường niên của TripAdvisor cũng đã gọi tên 5 thành phố của Việt Nam. Trong đó, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh lọt top 12 điểm đến xu thế của thế giới; Hà Nội và Hội An đứng trong Top 17 thành phố hút khách nhất thế giới và Phú Quốc là điểm đến mới nổi bật trên thế giới.

Có thể nói, du lịch Việt Nam đã đạt được những bước tiến lớn trong thập kỷ qua cả về số lượng và chất lượng. Không chỉ lọt vào top 10 quốc gia có sức tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới mà chỉ số cạnh tranh du lịch cũng tăng 13 bậc bên cạnh việc đạt được nhiều giải thưởng uy tín. Tất cả như một sự bảo chứng cho những bước phát triển vượt trội của du lịch Việt Nam với những hình ảnh mới mẻ, đầy hấp dẫn lan tỏa sâu rộng hơn nữa tới bạn bè quốc tế.

Hợp tác để vươn xa hơn nữa

Trong bối cảnh thiên thời – địa lợi – nhân hòa để đưa du lịch Việt Nam tiếp tục phát triển vươn xa thì việc liên kết hợp tác cùng phát triển là con đường tất yếu.

Tại Diễn đàn phát triển du lịch giữa TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế) đã thống nhất ký kết thỏa thuận về việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch tập trung vào 04 nội dung chính là công tác quản lý nhà nước về du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch; phát triển sản phẩm du lịch và quảng bá xúc tiến du lịch.

Qua đó, các tỉnh, thành phố sẽ trao đổi thông tin liên kết xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch tại địa phương; khai thác hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên, đa dạng và đặc trưng của vùng, cùng hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề, ẩm thực phong phú. Phát huy lợi thế cửa ngõ vùng, cửa ngõ quốc tế, tăng tỉ lệ khách du lịch, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách.

Các tỉnh thành liên kết hợp tác bền chặt đưa ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững (Nguồn: Sưu tầm) 

Sự liên kết hợp tác bền chặt cùng phát triển giữa các tỉnh thành và địa phương trên khắp cả nước sẽ góp phần vào việc tăng tỷ lệ khách du lịch tới Việt Nam. Qua đó không chỉ góp phần phục hồi ngành du lịch Việt Nam hậu Covid-19 mà còn mạnh mẽ đưa dải đất hình chữ S vươn mình rực rỡ trên bản đồ du lịch quốc tế trong tương lai.

CRH News.