Công ty cổ phần Crystal Holidays Holdings

Khách quốc tế đến Bình Thuận tăng hơn 90% nửa đầu năm 2024

Bình Thuận - 6 tháng đầu năm 2024, du khách quốc tế đến Bình Thuận ước đạt 234.000 lượt, tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo số liệu Cục Thống kê tỉnh Bình Thuận, trong 6 tháng đầu năm 2024, khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Thuận ước đạt 4,58 triệu lượt (tăng so với cùng kỳ 2023), mang lại doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt gần 12.000 tỉ đồng.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 234.000 lượt, tăng 91,25% so với cùng kỳ năm 2023. Du khách quốc tế đa số đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Đức, Anh, Mỹ...

Phân tích về số liệu này, ông Phạm Quốc Hùng - Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Bình Thuận cho rằng, sự tăng trưởng khách quốc tế khá cao so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng giảm hơn 37% so với cùng kỳ năm 2019 (khi chưa có dịch COVID-19).

Trước đây, thị trường khách quốc tế đến Bình Thuận chủ yếu là Nga, Ukraine. Xung đột giữa hai quốc gia này cũng ảnh hưởng đến lượng du khách đến Bình Thuận.

Khách quốc tế trải nghiệm gói bánh chưng tại resort ở Bình Thuận. Ảnh: Duy Tuấn

Còn theo nhận xét của ngành Du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận từ đầu năm đến nay luôn diễn ra sôi động, nhất là vào các dịp lễ, Tết hay cuối tuần với lượng khách đến thường tăng đột biến. Lượng khách lưu trú đa số là khách nội địa và tập trung tại khu vực Hàm Tiến, Mũi Né, Tiến Thành thuộc TP Phan Thiết.

Ngoài ra, do được hưởng lợi từ chính sách miễn thị thực và cấp thị thực điện tử cùng những sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc, hấp dẫn, Bình Thuận cũng là lựa chọn hàng đầu của khách quốc tế khi đến Việt Nam.

Đại nhạc hội kết hợp bắn pháo hoa ở Phan Thiết thu hút người dân, du khách. Ảnh: Duy Tuấn
 

- Theo báo Lao Động -