Công ty cổ phần Crystal Holidays Holdings

Lực bật nào cho thị trường bất động sản cuối 2022?

Cấp room tín dụng cho các ngân hàng, nhiều chính sách luật được hoàn thiện, hạ tầng giao thông đột phá và du lịch khởi sắc sẽ là những động lực thúc đẩy mạnh mẽ thị trường bất động sản.

Bất động sản đã qua giai đoạn thanh lọc và chuẩn bị cho lực bật mới

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản đang ấm trở lại sau khi Ngân hàng Nhà nước cấp room tín dụng cho các ngân hàng, từ nay đến cuối năm sẽ là giai đoạn bật dậy sau quãng nghỉ. Trong khi doanh nghiệp bất động sản hồ hởi đón chờ dòng vốn mới tiếp sức từ ngân hàng, các nhà đầu tư cũng đang chuẩn bị cho chu kỳ đầu tư mới với loạt dự án tốt đang ra hàng.

/upload/images/bat-dong-san-dat-nen-long-an1.jpg

Thị trường bất động sản đang trong giai đoạn thanh lọc mạnh mẽ để chọn ra những dòng sản phẩm tiềm năng

Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group đánh giá, trong giai đoạn hiện tại, sức cầu thị trường đang phân hóa rõ nét, đó là nhu cầu ở thực cao và đầu tư thì phải chọn lọc. “Thị trường bất động sản đang trong giai đoạn thanh lọc mạnh mẽ để chọn ra những dòng sản phẩm tiềm năng, những chủ đầu tư đủ tiềm lực và đi đúng hướng, những địa phương có lợi thế bền vững”, ông Tuyển nhấn mạnh.

Đánh giá về thị trường bất động sản cuối 2022, ông Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới bất động sảnViệt Nam cho biết: “Hiện nay, nguồn vốn được nới lại, đây là tin tốt cho thị trường bất động sản phát triển theo hướng đi lên. Tuy nhiên, nguồn vốn vay này sẽ có xu hướng chảy đúng chỗ khi vào những dự án lớn chuẩn về pháp lý được đầu tư bởi những doanh nghiệp giàu tiềm lực. Có hội cho các nhà đầu tư vẫn rộng cửa trong giai đoạn cuối năm.”

Bệ đỡ lớn từ hạ tầng và du lịch

Ông Cấn Văn Lực nhận định, thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2022, đầu năm 2023 vẫn còn nhiều dự địa phát triển. Kịch bản nhiều khả năng nhất là mức giá sẽ ko có nhiều thay đổi, các chủ đầu tư sẽ gia tăng các chính sách bán hàng để hỗ trợ, cũng như thu hút nhà đầu tư.

Phân khúc bất động sản du lịch cũng hứa hẹn nhiều tiềm năng trỗi dậy nhờ hoạt động du lịch trên cả nước phục hồi mạnh mẽ. Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách du lịch nội địa trong 8 tháng qua đã đạt gần 80 triệu lượt, vượt xa so với mục tiêu đón 60 triệu lượt cả năm 2022. Con số này gần bằng lượng khách du lịch nội địa cả năm 2019, trước khi xảy ra dịch Covid-19. Đây là cú hích không thể tốt hơn để các nhà quản lý và doanh nghiệp kỳ vọng vào một con số ấn tượng hơn của du lịch Việt Nam trong giai đoạn cuối năm 2022.

/upload/images/2(10).jpg

Phân khúc bất động sản du lịch cũng hứa hẹn nhiều tiềm năng nhờ hoạt động du lịch trên cả nước phục hồi mạnh mẽ

Cùng với các yếu tố cơ hội như: Quy hoạch được quan tâm, các địa phương phát triển đầu tư hạ tầng làm đột phá chiến lược; đầu tư công được thúc đẩy mạnh; chiến lược phát triển nhà ở giai đoạn từ 2021 - 2030 đặt mục tiêu xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội…, thị trường bất động sản sẽ điều chỉnh và sàng lọc. Cụ thể, từ quý IV/2022, thị trường sẽ phục hồi mạnh các phân khúc: Nhà ở xã hội, bất động sản công nghiệp, bất động sảndu lịch; các sản phẩm bất động sản khác có giá trị thật vẫn giữ giá để chờ nguồn cung, nhất là tại hai thị trường Hà Nội, TP.HCM.

Hoàn thiện các dự án Luật đất đai, Luật đấu thầu… trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4 Quốc hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện gửi Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường công tác xây dựng pháp luật; hoàn thiện các dự án Luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV...

Về việc chuẩn bị và trình các dự án Luật tại Kỳ họp thứ 4, Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ: Quốc phòng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài Nguyên và Môi trường, Tài chính, Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương tiếp thu ý kiến kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, phối hợp với các cơ quan thẩm tra của Quốc hội và các cơ quan liên quan để chỉnh lý, hoàn thiện hồ sơ các dự án Luật trình Quốc hội cho ý kiến, trong đó có hai Luật quan trọng sẽ tác động lớn đến sự phát triển của thị trường bất động sản gồm: dự án Luật đất đai (sửa đổi), dự án Luật đấu thầu (sửa đổi).

Sửa Luật Đất đai và Luật Đấu thầu, loại bỏ các lỗ hổng còn tồn tại, hướng đến hài hòa lợi ích và công bằng xã hội, tạo những đột phá trong cải cách thể chế được xem là “liều thuốc” sẽ hóa giải những xung đột, mâu thuẫn; tạo môi trường pháp lý lành mạnh để phù hợp với những biến chuyển nhanh chóng của thị trường bất động sản, khơi thông nguồn lực to lớn từ tài nguyên đất.

EverlandNews